Ớn nhại Apple, Samsung từ bỏ copy chính trui

Samsung bây giờ là kẻ thống trị Android mà bom tấn nhưng hãng vừa ra mắt lại gây thất vọng cho người dùng. Và chúng ta sẽ đoán đặt những gì nhưng Samsung sẽ làm đấu theo: những chiến nhích marketing hoàng tráng đặt giới thiệuhtc cũđi dọc loạt tâm tính năng mới trên một chiếc điện thoại đời mới có bề ngoài chẳng khác gì đời cũ.

 

 

 

 

Trước đây, chúng ta đã cứ tin tức rằng Apple là hãng sản xuất smartphone duy nhất đang phai vào con đường lặp lại chính tớ và lạc hậu cùng với việc chẳng tự làm mới tớ. Còn nay, Samsung cho thấy chính hãng cũng đang phai theo con đường ngữ Apple. bởi vì mót chước ngữ chiếc Galaxy 4 cũng chỉ giống như Galaxy 3 đặt kéo lên màn hình 5’’ nhưng thôi.

Galaxy S 4 giúp Samsung băng qua Apple đi mặt tâm tính năng và thông số cấu hình, mà nó lại khiến Samsung trở nên gần gũi với Apple hơn bao bây giờ hết, đi mặt chiến lược.

Cuộc hành trình tic-tắc qua S 3 và S 4

Apple nổi tiếng đi việc ra mắt sản phẩm điện thoại theo chu kỳ tic-tắc dọc năm với việc thêm vào đuôi S trên tên sản phẩm. Trong hồi iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5 là có các nâng cấp lớn “tic”, thì iPhone 3GS, và iPhone 4S là bản "tắc" gia tăng những cải tiến nhỏ hơn trên mót chước cũ ngữ sản phẩm.

Đáng ra thì phương pháp đó sẽ chẳng mấy thành công, tuy nhiên, nhờ vào yêu thương hiệu, hệ đâm thái và chất lượng phần cứng, Apple đã độ bộn tiền từ chiến lược này.

Sau hồi thành công vang dội với Samsung Galaxy S 3, Samsung có vẻ như cho rằng hãng chẳng phải mạo hiểm mót chước ngữ tớ thêm một lần nữa mà đã thu đặt thành công.

Tại sao Samsung làm cầm cố? Ấy là bởi vì hãng tin tức rằng Galaxy S 3 hả thành công bởi vì có một mót chước đặt khách dọc thương huých, kết hợp với cấu hình dọc  dấp|quán|đầu hàng|quy hàng} đầu thị trường, các tâm tính năng khác biệt, huých và hữu dụng. Trong hoàn cảnh ấy, linh cảm ngữ những nhà lãnh đạo Samsung sẽ là chỉ cần giữ nguyên mót chước, và chỉ việc làm mới lại cấu hình cùng với một loạt tâm tính năng, hãng sẽ thành công.

Đó cũng là điều chúng ta thấy Trong lúc hôm nay, với các tâm tính năng như S-health và phần cứng mới đặt thu nạp từ Galaxy Note hay Galaxy Camera, cùng các tâm tính năng mới mẻ như điều khiển phẳng mắt.

Thực ra thì sự nổi tiếng ngữ Galaxy S 3 chẳng phải là bởi vì những khác biệt nhưng Samsung tạo ra. Siêu phẩm Galaxy năm trước nổi bật nhờ các chiến nhích marketing hoành tráng và mất bại. Điều đó chứng minh rằng các màn quảng cáo lớn và liên tục, đem chiếc điện thoại đập vào mắt người dùng dọc ngày có thể khiến hãng thành công. Với chiến nhích marketing khổng lồ ngữ tớ Galaxy S 3 trở thành “chiếc điện thoại khác” so với sự dẫn đầu ngữ iPhone. Và ở cái thị trường khốc liệt với vô vàn đối thủ như di động, chỉ cần đoạt đặt hào quang mé iPhone là đủ khiến Samsung thành công.

Ngày hôm nay, Samsung ra mắt Galaxy S 4, đánh dấu điểm kết thúc ngữ chiến nhích marketing trước sự kiện, và khởi dù cho các chiến nhích marketing mất bại sau này. Trong vài tháng tới, bạn sẽ đặt “gặp gỡ” Galaxy S4 liền tù tù qua quảng cáo nguyên trang báo in hay quảng cáo giờ vàng truyền hình, Youtube.

Samsung tin rằng sức mạnh của các smartphone tân kỳ của hãng là ở chất lượng lắp ráp và phần mềm mà hãng cung cấp, nhưng gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đang đầu tư khôn ngoan vào các chiến dịch quảng bá của mình.

Apple hiện đã mất dần uy thế trên thị trường smartphone và không có chiến lược so sánh tốt với Samsung. Apple đang chiếm được cảm tình của người dùng, nhưng Samsung mới là kẻ chiếm được tâm trí khách hàng, thông qua hàng tỷ USD để marketing hay sự chuyên nghiệp về chế tạo.