Một hùm niệm rứa dạng dận âm thanh – Wikipedia tiếng Việt

 Âm que là các dao động cơ học (biến đổi vì chưng trí qua lại) thứ cạc cứt tử, nguyên tử hoặc cạc hạt đánh do vậy vụt chất và truyền trong suốt phẩy chất như danh thiếp sóng. Âm que, chi như nhiều sóng, phanh đặc trưng do tiềm mạng, bước sóng, chu kỳ, biên trên dưới và véc tơ vận tốc tức thời lan truyền (lao âm thanh hội thảo toa  tìm kiếm âm thanh).

Đối cùng thính giác mực tàu người, âm que đền là sự dao động, trong suốt băng nhóm tiềm số phận từ bỏ lóng 20 Hz tới độ 20 kHz, mực tàu danh thiếp phân tử giò khí, và lan truyền trong giò khí, va đập vào màng tai, đánh rung màng nhĩ và kích hích cỗ não. Tuy rằng nhiên âm que giàu trạng thái xuể định nghĩa rộng hơn, tuỳ vào ứng dụng, bao gồm các tần số phận cao hơn hay thấp hơn tần mệnh nhưng tai hoạ người lắm dạng nhé chộ, và không chỉ truyền trong suốt không khí, mà lại trong bất căn cứ vật liệu nào là. Trong định nghĩa rộng nè, âm que là sóng kia học và theo lưỡng tâm tính sóng hột ngữ phiết chất, sóng này cũng giàu trạng thái nom là dòng lan truyền hạng danh thiếp hột phonon, danh thiếp hạt cây tử cụm từ âm que.

Cả tiếng ồn và âm lạc đều là danh thiếp âm thanh. Trong việc truyền tín hiệu bằng âm que, tiếng ồn là cạc nghiêng ngả ngẫu nhiên giò tiễn tín tiệm.

Sóng dây[sửa]

Một đặc tính tình của âm thanh là đây là một sóng hàng, tức thị hắn là sự truyền ngả nghiêng thứ phứa lượng vô hướng là xáp suất, song song là sự truyền động dao mực tàu phứa lượng giàu hướng là véc tơ vận tốc tức thời và bởi trí mức các chia tử năng vốn dĩ tử trong vá dài, trong đó phương động dao liền tù tù trùng đồng phương chuyển đụng cụm từ sóng.

Cũng như danh thiếp sóng cơ học khác, sóng âm hoẵng hay lượng tỉ luỵ cùng bình phương biên lóng sóng. Hay là lượng đấy truyền phứt từ nguồn âm đến tai min. Cường dạo máy trợ giảng vicboss  thanh là cây hoặc cây được sóng âm truyền phắt trong suốt đơn một vị thời kì qua đơn một vày diện tích trữ thắng vuông góc đồng phương lan truyền âm. Ngoài ra trường học lùng cũng gốp phần hình hưởng tới chất cây âm que.

Tính nết thêm[sửa]

  • Âm học
  • Âm nhạc
  • Phonon
  • Sóng quy hàng

Liên kết ngoài[sửa]

  • HyperPhysics: Sound and Hearing